Tìm bài viết

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Chuyên mục:

Để tự tin trong cuộc sống?

Trước giờ lên mạng tìm tòi học hỏi cũng đọc được nhiều bài hướng dẫn cách tự tin trong cuộc sống, nào là bí quyết vực dậy bản thân, nào là video thủ thuật để tự tin, ngoài ra còn có vô số nhà thuyết giáo giảng giải ba hoa mẹo này mẹo kia để làm chủ bản thân, chinh phục nhân loại.


Thật sự cũng có nhiều tác giả cung cấp thông tin bổ ích và ý nghĩa, nhưng bên cạnh đó còn có nhiều người nói xuông, chém gió với mớ tâm lý lý thuyết học gì gì đó, nói chung khó áp dụng vào thực tế. Hôm nay ít việc, mình sẽ viết một bài ngắn gọn dựa trên những kinh nghiệm mình đút kết được qua hai mươi mấy năm trăng khuyết của đời mình.

1. Sống thật sự

Bước đầu tiên và quan trọng, đặt chân ra khỏi nhà ngay bạn ạ. Đừng chui rúc trong căn phòng nhỏ bé và dán mắt vào màn hình điện thoại hay máy tính rồi trượt lên trượt xuống xúyt xoa những tấm ảnh 360 độ của một ai đó, rồi lại đâm ra tự ti về bản thân.

A)

Hãy mạnh dạn tham gia vào các hoạt động tập thể, tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống với các hoạt động lành mạnh như các bộ môn thể thao hay tham gia học những nghành nghề yêu thích, học một loại nhạc cụ nào đó chẳn hạn!

B)

Cởi mở lên nha bạn, sống mà lầm lầm lì lì thì chả ai thích đâu, đừng có xem phim Hàn cuốc nhiều quá rồi tỏ vẻ “lạnh lùng boy".

Hãy hoạt bát hơn trong mọi hoạt động, nhanh nhẹn, cởi mở, nói chuyện vui vẻ, phóng khoáng với mọi người, và kết quả bạn nhận lại sẽ rất rõ rệt: nhiều người sẽ yêu quý bạn, rủ rê bạn tham gia vào những hoạt động vui vẻ sau giờ làm, giờ học căng thẳng. Bạn sẽ dần là tâm điểm của những cuộc chọc ghẹo, tám chuyện giữa mọi người và rất có thể bạn sẽ có được những mối quan hệ lâu dài đầy ý nghĩa trong phần đời còn lại của mình đấy!

C)

Vấn đề thực tế phải đối mặt đó chính là tài chính. Hãy ổn định trong công việc, yêu thích nó và kiếm tiền từ nó. Vững vàng về mặt tài chính sẽ giúp bạn tự tin ứng phó với những biến cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và không phải thấp thỏm lo âu về tương lai phía trước. Đây là bước đầu tiên để làm chủ bản thân, là bước đệm để tự tin hơn trong mọi quyết định.

D)

Hãy tận hưởng cuộc sống, thưởng cho mình những món ăn vặt yêu thích hay một một chuyến du lịch vào kỳ nghỉ nào đó.

2. Chuẩn mực

Chuẩn mực trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực:

- Ăn mặc: gọn gàng, tươm tất. Đến công ty thì nhớ chú ý soi gương xem mặt có dính gì không, lông mi có rụng và cắm vào nơi nào đó trên khuôn mặt hay không, … Nếu môi trường làm việc nghiêm chỉnh thì hãy ăn mặt sao cho lịch sự, chảy chuốt tí xíu, còn nếu là môi trường năng động thì cũng phải gọn gàng và dĩ nhiên có thể sử dụng trang phục thoải mái. Nhưng nhớ dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần đặt chân ra khỏi nhà thì hãy đi giày hoặc dép sạch sẽ một tí, chớ đi giày mà đất bám đầy hoặc đen thui thủi vì bẩn, người xung quanh sẽ có đánh giá thấp về bạn! Chắc luôn!

- Ăn nói: nói chuyện nhỏ nhẹ khi đang trên xe buýt, trong phòng khám hay những nơi tương tự cần sự yên tĩnh. Chớ đừng có mà nói cười hô hố bảo sao người ta không liếc không ngó, rồi lại tự ti “tại tui xấu”.

3. Giúp đỡ người xung quanh nếu có thể

Quan sát cuộc sống và có những hành động giúp đỡ người xung quanh sẽ giúp tinh thần chúng ta được thoải mái hơn, cảm thấy yêu đời hơn hẳn các bạn ạ! Việc tốt thì nên làm. Ví dụ như làm từ thiện hay chỉ một hành động nhỏ là giúp cụ già qua đường chẳng hạn.

Kết bài

Tóm lại, để tự tin về bản thân thì trước hết hãy sống có nghĩa và có mối tương tác tốt với mọi người xung quanh, đó là những bước đệm để hình thành sự tự tin về bản thân.

Hậu quả của sự tự tin thái quá:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
^